Nguyên nhân đau răng khôn và biện pháp điều trị

Đau răng khôn là hiện tượng không hiếm gặp, tuy nhiên không phải ai cũng biết nguyên nhân và và biện pháp điều trị phù hợp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu giải đáp xác thực nhất nhé.

Răng khôn là cái răng mọc cuối cùng trong khuôn hàm khi các chiếc răng khác đã mọc đầy đủ và khuôn hàm cũng đã cứng chắc lại. Do đó, đau răng khôn là việc hết sức bình thường, răng khôn có nên nhổ?

Răng khôn không mọc hết liền mạch mà mọc theo từng đợt. Vì vậy, các bạn sẽ có cảm giác đau nhức theo từng đợt mọc răng khôn.


Nếu cơn đau nhức chỉ dừng lại ở mức độ như thường, khách hàng hoàn toàn không băn khoăn quá nhiều bởi vì chiếc răng khôn đang mọc đúng hướng. Tuy nhiên, khi cơn đau dai dẳng, kéo dài rất nhiều ngày, thậm chí làm cho lợi chúng ta sưng đỏ hoặc đi liền với việc cảm sốt thì bạn nên đề phòng và thực hiện nhổ răng khôn khi thấy cần thiết.

Biện pháp điều trị tình trạng đau răng khôn

Các cơn đau răng khôn thường xuất phát từ những nguyên nhân như răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc chen chúc hoặc đâm xiên sang răng số 7.

Bệnh lý này kéo dài không chỉ khiến chúng ta khó chịu, đau nhức, xâm hại lớn đến ăn nhai mà còn gây ra hậu quả khá nghiêm trọng như viêm lợi, viêm những khu vực quanh răng khôn, gây vỡ mẻ răng số 7, hủy hoại xương hàm…

Để cải thiện tiền sử bệnh đau nhức răng số 8 một cách tức thời thì các bạn có thể dùng thuốc giảm đau có bán tại những hiệu thuốc. Khi mua thuốc, các bạn nên xác định rõ nguyên nhân và nhờ bác sĩ giải đáp cho loại thuốc thích hợp. Trong thời gian uống thuốc bạn vẫn nên duy trì chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày đầy đủ và kỹ lưỡng. Còn nếu thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, nguy hiểm thì hãy đến nha khoa thăm khám xem có cần nhổ răng không nhé.


Ngoài ra, mọi người có thể áp dụng thêm các mẹo giảm đau dân gian như:

+ Giảm đau răng vì răng khôn bằng đinh hương: Dùng một cây đinh hương ngậm trong miệng khoảng 5 -10 phút. Hoặc bạn cũng có thể dùng tăm bông chấm bột đinh hương lên răng khôn và phần nướu xung quanh cũng có tác dụng giảm đau và chống viêm hiệu quả.

+ Hành tây chữa đau răng khôn: Hành tây cũng có công dụng giảm đau và kháng viên hiệu quả, Thế nhưng mức độ hiệu quả còn tùy từng người.

Cách dùng rất không yêu cầu cao, chỉ cần đặt một nhánh hành tây vào răng đau hoặc nhai nhỏ để đặt lên mặt răng đang bị đau, nhiễm trùng. Cảm giác đau sẽ qua nhanh, tình trạng viêm được kiểm soát.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget