Lo lắng vì không thấy răng khôn mọc

Người ta thường bảo răng khôn mọc vào độ tuổi từ 18 cho đến 25 tuổi. Nhưng cũng có khá nhiều khách hàng đã bước qua độ tuổi đó rồi nhưng vẫn không thấy răng khôn mọc. Vậy răng khôn không mọc có làm sao không? 

Răng khôn là răng mọc cuối cùng trong hàm răng, thời gian để mọc hết cả 4 cái răng khôn khá lâu và thời gian mọc của từng chiếc cũng khác nhau tùy từng các bạn. Khi mọc răng khôn thì biểu hiện rõ ràng nhất chính là vấn đề sưng nướu, cứng hàm, gây đau nhức dữ dội. 

Lo lắng vì không thấy răng khôn mọc

Sự hiện diện của răng khôn được xem là sự thừa thãi vì tới thời điểm hiện nay vẫn chưa biết được loại răng này đảm nhức chức năng, vai trò gì trong cung hàm. Do đó khách hàng không nên quá lo lắng khi không thấy răng khôn mọc hay răng khôn không mọc hết thân răng.

Răng khôn mọc thành nhiều đợt và kéo dài thành nhiều năm mới hoàn chỉnh. Biểu hiện đầu tiên là tách nướu để tìm đường mọc gây cho các bạn không ít đau đớn. Mỗi lần mọc nó sẽ nhú lên một chút và kèm theo cơn đau nhức kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Tất cả những trường hợp mọc răng khôn đều gây đau đớn, chỉ khác là đau ít hay đau nhiều, thời gian mọc bao lâu thì đau kéo dài bấy lâu. Tìm hiểu thêm sưng răng khôn uống thuốc gì để giảm đau tạm thời.


Không thể xác định chắc chắn là răng khôn tốt hay xấu. Điều này còn phụ thuộc vào trường hợp mọc răng của mỗi người. Răng khôn mọc lộn xộn dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Khách hàng nên biết đến một số cách để giảm đau răng hiệu quả trong thời gian mọc răng này. Bên cạnh đó, các bạn cần cân nhắc với những trường hợp răng mọc không ngay ngắn, ảnh hưởng đến những răng kế cận hoặc gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng đều được bác sĩ khuyến cáo nên nhổ.

Nếu răng khôn không nhú lên, có thể nó bị mọc ngầm. Khách hàng cần phải đến nha khoa uy tín thăm khám, kiểm tra mới xác định chính xác được nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget