Tại sao niềng răng mắc cài tự buộc lại được ưa chuộng?

Niềng răng thẩm mỹ là cách thức chỉnh nha có thể giải quyết được những vấn đề về răng như răng mọc không đều, mọc lệch lạc, răng hô nghiêm trọng và phức tạp. Trong số những phương pháp niềng răng nha khoa mắc cài được chuyên gia và khách hàng ưa chuộng là niềng răng mắc cài tự buộc.

Răng vẩu móm, xô vênh, thưa thớt… là những khuyết điểm răng hàm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Lúc đó, niềng răng là kỹ thuật giải quyết triệt để trường hợp này. Niềng răng giúp nắn chỉnh răng hàm lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm bằng hệ thống mắc cài và dây cung hoặc khay niềng. 


Trong đó, niềng răng kim loại tự buộc được xem là dịch vụ giảm đau cho người bệnh hiệu quả nhất. Với thiết kế khe rãnh ở giữa mắc cài, khi kéo lực siết sẽ tự động chuyển trượt cũng như không tạo ra ma sát gây đau đớn cho người bệnh. Và, mắc cài kim loại tự buộc mang dây cung và mắc cài tân tiến, thay thế dây chun truyền thống, có màu sắc như màu răng nên tính thẩm mỹ cao. So với mắc cài kim loại truyền thống, mắc cài bằng kim loại tự buộc phát triển bằng nhiều ưu điểm vượt trội.

Tại sao niềng răng mắc cài tự buộc lại được ưa chuộng?

Với hệ thống nắp trượt kim loại giúp đậy cũng như giữ dây trong mắc cài giúp dây cung được tự bởi trượt trong rãnh của mắc cài cần giảm lực ma sát giữa dây cũng như răng đến mức tối đa, tạo điều kiện cho bác sĩ kiểm soát lực hiệu quả hơn khiến dây ít bị lệch lạc. Nhờ các điểm nổi trội này, bác sĩ có khả năng điều chỉnh kế hoạch chữa trị nhờ số lần tái khám ở trung tâm nha khoa ít hơn cũng như tổng thời gian điều trị cũng ngắn hơn.

Niềng răng nha khoa mắc cài tự buộc sở hữu hai loại hệ thống mắc cài chính là mắc cài bằng kim loại tự buộc cũng như niềng răng bằng sứ tự buộc.

– Mắc cài kim loại tự buộc: loại khí cụ này có cấu tạo căn bản như hệ thống mắc cài kim loại cổ điển, điểm thay đổi của mắc cài tự buộc là hệ thống nắp trượt hay cánh kim loại tiến hành để đậy và giữ dây trong mắc cài. Theo thống kê thì đeo mắc cài bằng kim loại tự buộc trung bình sẽ cho thời gian chữa trị nhanh hơn 6 tháng so với mắc cài kim loại truyền thống, những khách hàng cũng nhận định mang mắc cài tự buộc cho cảm giác ít đau đớn và khó chịu hơn đồng thời răng cũng di chuyển nhanh hơn. Thế nhưng, để kiểm soát hiệu quả dòng mắc cài này cần bác sĩ cần hiểu rất rõ về chúng để tránh mất kiểm soát. Chính bởi những yêu cầu cao cộng với thiết kế tinh vi cần giá tiền cho loại mắc cài này khá cao so với mắc cài thông thường, niềng răng bao nhiêu.


– Mắc cài niềng răng sứ tự buộc: đáp ứng được cả tiêu chí thẩm mỹ cũng như tác dụng vận hành tốt nhất. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của niềng răng mắc cài sứ tự buộc là để niềng sứ được bền lâu, nhà làm ra buộc lòng cần cải thiện mức độ dày của nắp trượt khiến cho mắc cài trở nên dày hơn. Độ dày của mắc cài khiến cho khách hàng cảm thấy không dễ chịu, thậm chí là làm môi bị căng lên. Ngoài ra, chi phí để lắp đặt cũng như đeo loại mắc cài này cũng thuộc loại cao nhất trong hệ thống những loại mắc cài.

Niềng răng sứ tự buộc là dạng thức điều trị phát triển dựa trên niềng răng thẩm mỹ mắc cài truyền thống, có nhiều đặc điểm vượt trội. Bạn dựa vào điều kiện tài chính và nhu cầu của mình để chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget