Con nít bị răng thưa, phụ huynh cần lưu tâm

Thực trạng răng thưa ở trẻ em là trong số những tình trạng răng miệng rộng rãi thường gặp. Rất nhiều cha mẹ chú ý lo lắng rằng, răng trẻ mọc thưa liệu có ảnh hưởng đến sự phát triển răng sau này của trẻ, có biện pháp nào khắc phục được không? 

Hướng dẫn cách nhận biết răng thưa 

Trong các khiếm khuyết của răng thì răng thưa là tình trạng dễ dàng nhận biết nhất. Có những vấn đề mà thực trạng và mức độ răng thưa có thể biết được ngay chỉ bằng thị giác. Nhưng cũng có trường trường hợp khó nhận ra. Vì vậy, khách hàng có thể nhận diện khiếm khuyết này qua các đặc điểm như các răng có phương chiều tương đồng nhau và vẫn nằm trên cung hàm nhưng các cạnh răng không liền kề, sát cạnh. Hoặc trường hợp các cạnh răng không chạm nhau và phương chiều răng bị vênh nhau, không đồng nhất với nhau. 

Răng thưa ở trẻ em có thể điều trị bằng cách nào? 

Giải pháp để khắc phục răng thưa ở con nít đó là niềng răng chỉnh nha, không nên trám răng hay bọc răng sứ vì những cách cách này sẽ xâm lấn làm tổn thương răng của bé. Niềng răng chỉnh nha ở con nít cũng giống với niềng răng thẩm mỹ ở người lớn bằng việc thực hiện khí cụ niềng răng để chỉnh sửa, kéo răng về vị trí mới sao cho sát khít với nhau, không còn khe hở. Kết quả chỉnh nha có thể duy trì được lâu dài, ổn định và đảm bảo chức năng ăn nhai tốt cho trẻ. 

Khách hàng nên chọn một trong số các loại mắc cài như: mắc cài bằng kim loại thường, mắc cài bằng kim loại tự buộc, niềng răng mắc cài sứ thường, mắc cài niềng răng sứ tự buộc,… Các loại mắc cài này rất phù hợp để niềng răng cho bé, vì chúng có thể tạo ra lực kéo làm răng di chuyển để xếp đặt lại khuôn răng điều độ và thẩm mỹ hơn. 


Niềng răng ở trẻ em rất ít phải nhổ răng nên cha mẹ không cần băn khoăn lo lắng. Hơn nữa, thời gian niềng răng cho trẻ em chỉ mất hơn 1 năm là có thể tháo niềng, một cách nhanh hơn đa dạng so với người lớn vì xương hàm trẻ còn mềm, dễ điều chỉnh. 

Để niềng răng cho con trẻ đạt kết quả cao và dễ chịu, phụ huynh nên tìm một trung tâm nha khoa đáng tin cậy để áp dụng. Răng con nít rất nhạy cảm, Do đó, nếu thực hiện bởi bác sĩ không có tay nghề sẽ làm tổn thương trẻ, thậm chí là gây ám ảnh tâm lý về sau.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget