Lên chế độ chăm sóc phù hợp cho trẻ niềng răng

Chăm sóc trẻ đang niềng răng cũng tương tự việc mẹ chăm sóc khi bé ốm, cần phải biết cách và phải thật cẩn trọng và nhẹ nhàng mới cho hiệu quả cao. Hãy tham khảo ngay chế độ chăm sóc phù hợp cho trẻ niềng răng mà chúng tôi đề cập sau đây nhé. 

Lên chế độ chăm sóc phù hợp cho trẻ niềng răng 

- Ăn uống phù hợp trong quá trình niềng răng

Hai ngày đầu tiên niềng răng cho trẻ em là 2 ngày trẻ phải đối mặt với những cơn đau cường độ mạnh nhất. Do vậy các bé cần được ăn đồ ăn mềm. 

Cháo là một món ăn lý tưởng trong thời gian này. Tuy nhiên cần lưu tâm rằng các thành phần trong cháo đều phải được xay nhuyễn hoặc làm nhừ hết mức có thể. Để giảm nhàm chán, bố mẹ có thể biến đổi các món cháo khác nhau như cháo thịt nạc, cháo vịt… suy giảm ăn cháo gà hay các món gà bởi thịt gà thường gây nhức răng. 


Một thứ không thể thiếu là rau và các loại củ quả, bởi trong chúng chứa tinh dầu thực vật chất lượng cao cho trẻ. Nếu có quá trình, chúng ta có thể làm cho trẻ các món canh hoặc món hầm, vừa trợ giúp điều khiển khẩu bị vừa bổ dưỡng. 

Ngoài ra mẹ nên cho trẻ uống sữa và nước ép hoa quả, nó sẽ bổ sung đa dạng dưỡng chất và vitamin cho cơ thể của trẻ. 

Trong khoảng 1 tuần sau khi chỉnh nha, sự đau đớn đã vơi nhưng nó cứ âm ỉ khiến trẻ rất khó chịu. Bởi vậy, bố mẹ vẫn nên duy trì thực đơn với những món ăn mềm. Tuy nhiên, chúng ta có thể cho trẻ dùng chút nước ấm với muối để súc miệng không những trợ giúp trẻ bớt đau mà còn trợ giúp vệ sinh răng miệng vô cùng kết quả. 

- Vệ sinh răng miệng đúng phương pháp cho trẻ chỉnh nha 

Vệ sinh răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến hàm răng của trẻ. Bởi vậy, vệ sinh răng miệng đúng bí quyết vô cùng rất quan trọng, người lớn cần có sự hướng dẫn cho trẻ về mặt này. đặc trưng đối với niềng răng thẩm mỹ khiến tình trạng vệ sinh răng miệng không còn đơn giản, hãy tham khảo y kiến nha sĩ trung tâm nha khoa để có hướng vệ sinh răng miệng thích hợp cho con mình. 


- Cho bé sử dụng bàn chải răng chuyên dụng 

Thông thường chỉnh nha sẽ có bản chải răng chuyên dụng, nếu không mọi người nên thay bàn chải mới với đầu lông chải siêu mềm cho bé. Mỗi lần chải răng, bệnh nhân nên chú ý làm vệ sinh sạch sẽ khoang miệng của trẻ, kiểm tra kĩ lưỡng hàm trên và hàm dưới với tốc độ vừa phải, không nhanh chóng quá tránh làm sút mắc cài và khiến trẻ thấy đau. 

>>> Khách hàng xem thêm niềng răng mắc cài sứ - gợi ý các cách niềng răng hiệu quả.

- Chăm sóc răng miệng của trẻ bằng chỉ tơ nha khoa 

Mọi người có thể dạy con trẻ phương pháp thực hiện chỉ cơ sở nha khoa thay cho bàn chải cứng. Khi mang dụng cụ niềng răng, việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Do vậy dùng chỉ nha khoa giúp bệnh nhân làm sạch kẽ răng một bí quyết đơn giản hơn mà lại không gây tổn hại đến răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget