Niềng răng 1 hàm và các kỹ thuật có thể sử dụng

Niềng răng cho 1 hàm có được không, có hiệu quả không là băn khoăn lo lắng của rất nhiều người. Cũng chính vì, khi nhìn thấy răng hàm trên hoặc hàm dưới đều đặn và chỉ bị lệch lạc ở 1 hàm thì nhiều người chỉ muốn niềng răng 1 hàm để tiết kiệm giá thành, giảm cảm giác khó chịu khi mang khay niềng, mắc cài. 

Giải đáp câu hỏi: niềng 1 hàm có hiệu quả không? 

Niềng răng thẩm mỹ 1 hàm hoàn toàn có thể ứng dụng được nhưng phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn là hàm còn làm đều đặn và không bị sai lệch về khớp cắn. Khi chỉnh răng cho 1 hàm, niềng răng có đau không?

Phương pháp này chỉ áp dụng cho những ai có hàm răng sai lệch nhẹ và bảo đảm sau khi niềng xong không ảnh hưởng đến khớp cắn. Trên thực chất, không chỉ ở Việt Nam, mà tất cả các nước trên thế giới hồ hết khi niềng răng chỉnh nha chuyên gia nha khoa đều chỉ định áp dụng cả hai hàm. 


Bởi niềng răng không chỉ đơn thuần là điều trị tình trạng hô, móm, lệch lạc mà còn nắn chỉnh chuẩn khớp cắn, cân đối tương quan giữa hài hàm, gồm có cả tỷ lệ răng, kẽ răng và cạnh cắn. Nếu niềng răng chỉnh nha 1 hàm trên hoặc hàm dưới, thì hàm đó sẽ thụt vào và đồng nghĩa với việc khớp cắn giữa hai hàm sẽ không đồng nhất, rất khó trong việc ăn nhai, thậm chí mang tới sai hình khuôn mặt, trật khớp thái dương, biến đổi giọng nói. 

>>> Giải pháp niềng răng thưa an toàn.

Nhiều vấn đề răng sai lệch, quá trình niềng cần có sự liên kết giữa hai hàm mới đem lại kết quả tuyệt vời nhất, nhanh chóng đưa răng về đúng vị trí, nên không thể niềng được 1 hàm. 

Các kỹ thuật niềng răng có thể áp dụng cho niềng 1 hàm 

Việc niềng răng thẩm mỹ 1 hàm có được không sẽ dựa vào vào giải pháp điều trị. Với công nghệ địa chỉ nha khoa vững mạnh như ngày nay, mọi người khi niềng răng chỉnh nha 1 hàm sẽ có rất nhiều giải pháp khác nhau phù hợp với nhu cầu, mong muốn, tình hình răng và điều kiện tài chính của mình. 

- Kỹ thuật niềng răng mắc cài 

Đây là kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ truyền thống, mang hệ thống mắc cài và dây cung gắn cố định lên răng, tác dụng lực hiệu quả giúp chỉnh sửa răng về đúng vị trí. Ngoài mắc cài kim loại, mọi người có thể chọn lọc mang mắc cài sứ hoặc gắn mắc cài vào mặt trong của răng để bảo đảm tính thẩm mỹ ở mức cao hơn. 


- Kỹ thuật niềng răng trong suốt 

Niềng răng không mắc cài là kỹ thuật niềng răng chỉnh nha sử dụng hệ thống khay niềng làm bằng nhựa dẻo trong suốt để chỉnh sửa răng. Với phương pháp này, khách hàng hoàn toàn có thể tự tin và dễ chịu và an toàn trong suốt tiến trình chỉnh nha, việc ăn và uống, vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn. 

- Niềng răng với khí cụ tháo lắp đơn giản 

Đây là giải pháp được áp dụng nhiều khi niềng răng trẻ em hoặc niềng răng chỉnh nha duy trì sau khi niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget