Bao lâu sẽ hoàn thành xong ca niềng răng thưa?

Thời gian chỉnh nha mất bao lâu thì còn phụ thuộc trường hợp răng của bệnh nhân ở cấp độ nào. Trước khi chỉnh nha bác sĩ nha khoa phải thăm khám chu đáo cho khách hàng để đưa ra hướng điều trị chi tiết cụ thể. Nếu khách hàng bị sâu răng, viêm tủy, nha chu… thì phải được điều trị dứt điểm trước khi niềng răng. Tuy nhiên, khi răng mọc chen chúc nhau, răng quá to, mọc lệch, thì đa phần đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. 

Quy trình niềng răng được áp dụng như thế nào? 

Bước 1: chụp ảnh ngoài mặt và trong miệng 

Tới nha khoa, bạn sẽ được chụp một bộ ảnh nghiên cứu gồm có ảnh ngoài mặt và ảnh trong miệng ở các tư thế khác biệt. Bước này là một bước vô cùng rất cần thiết để lấy dữ liệu nghiên cứu mà bất cứ ai cũng thiết yếu. Các bác sĩ nha khoa sẽ khám trực tiếp và đánh giá vấn đề răng của khách hàng, xem các tình trạng bạn phải giải quyết là gì, các bệnh lý liên quan như sâu răng, viêm lợi, các bệnh lý vùng quanh răng…có thể gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng của khách hàng. Việc chụp phim xquang để đo đạc phần xương hàm và liên quan giữa xương với vị trí các chân răng trong xương. Lấy dấu mẫu hàm bằng thạch cao trợ giúp mô phỏng hàm răng của bệnh nhân một cách chuẩn xác. 


Đây là một phần trong việc tích lũy dữ liệu trước khi niềng răng thẩm mỹ, giúp nha sĩ lên kế hoạch đều trị chi tiết cho khách hàng. bạn sẽ được lấy cao răng, làm sạch răng và hàn các răng sâu trước khi gắn mắc cài. 

Bước 2: lập kế hoạch trị liệu sơ bộ và tư vấn về những do dự của mọi người 

Phụ thuộc những dữ kiện từ ảnh và khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cho bạn. Đồng thời các bác sĩ cũng sẽ tư vấn rõ hơn cho mọi người về các loại mắc cài, các khí cụ hỗ trợ niềng răng thẩm mỹ mà bệnh nhân cần, chi tiêu cũng như cách thanh toán tại cơ sở nha khoa niềng răng ở đâu tốt, uy tín.

Bước 3: gắn mắc cài 

Các mắc cài sẽ được gắn lên răng của bạn theo một tỷ lệ và thông số chuẩn, đã được các nha sĩ tính toán kỹ đối với từng trường hợp cụ thể chi tiết. Với các thông số yếu tố được tích hợp trong từng chiếc mắc cài, thiết kế nhỏ gọn tiện dụng dễ vệ sinh, đảm bảo sự di chuyển răng trơn chu và đơn giản, trợ giúp điều chỉnh trục răng một bí quyết hợp lý nhất. 

Bước 4: thăm khám định kỳ 

Quá trình niềng răng chỉnh nha sẽ kéo dài trong suốt thời gian trị liệu, trung bình bạn sẽ đến tái khám 1 tháng/ lần để các chuyên gia nha khoa thay đổi lại lực di chuyển răng theo ý muốn. Đồng thời các bạn sẽ chụp ảnh theo dõi sự tiến triển để các chuyên gia nha khoa có sự thay đổi cho phù hợp trong từng quá trình điều trị. 

Bước 5: tháo mắc cài 

Khi quá trình điều trị niềng răng chỉnh nha hoàn thành, bạn sẽ được tháo mắc cài và làm sạch bề mặt răng. Sau đó các bạn sẽ được làm hàm duy trì để giữ hiệu quả điều trị được ổn định lâu dài giảm thiểu tái phát. 

Bao lâu sẽ hoàn thành xong ca niềng răng thưa? 

Một ca chỉnh nha thông thường thì tính từ ngày mở đầu mang niềng đến khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng 1,5 năm đến 2,5 năm. Muốn định hình răng khi sử dụng chỉnh nha cần phải thay đổi trục răng, khớp cắn đúng vị trí và sau đó phải mất thêm quá trình sử dụng để duy trì, cho đến khi khuôn hàm và răng đã ổn định. 

Thời gian niềng răng thưa nhanh chóng hay chậm lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: 

- Phụ thuộc độ tuổi niềng răng thẩm mỹ 

Trẻ em thường có thời gian niềng răng nhanh hơn so với người trưởng thành. Nguyên nhân là vì ở con nít, cấu trúc xương hàm chưa hoàn thiện và còn có tương đối nhiều điều, nên khi ứng dụng niềng răng, việc dịch chuyển răng đơn giản hơn, không phải tác động nhiều lên răng nên giai đoạn chỉnh nha tối thiểu chỉ khoảng 12-18 tháng là kết thúc. Nhiều trẻ nhỏ niềng răng chỉnh nha đúng lúc, đúng kỹ thuật chỉ mất khoảng 6 tháng niềng răng thẩm mỹ. 


- Phụ thuộc vào vấn đề răng miệng, mức độ lệch lạc của răng 

Đây là yếu tố tác động đa dạng nhất tới việc quá trình niềng răng thẩm mỹ thưa mất bao lâu. Nếu mức độ lệch lạc của răng ít, khi đó chỉ cần sắp xếp lại các răng về đúng vị trí, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. 

Nhưng nếu mức độ lệch lạc của răng nhiều, nhất là với vấn đề hô móm, vẩu, răng khấp khếp nhiều, khi đó sẽ phải thay đổi nhiều về phương, trụ của răng, cân điều chỉnh khớp cắn, thậm chí phải nhổ răng để tạo thuận lợi hơn trong việc đưa răng về đúng vị trí, làm kéo dài thời gian niềng răng. 

- Giải pháp niềng răng chỉnh nha 

Hiện tại, niềng răng thẩm mỹ mắc cài là giải pháp chỉnh nha truyền thống được đánh giá không hề nhỏ về hiệu quả. Mặc dù không được thẩm mỹ như với niềng răng bằng khay niềng trong suốt nhưng trên thực ra rất nhiều vấn đề niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài có giai đoạn điều trị ít hơn. Thêm nữa, khay niềng có thể tháo lắp ra vào, nên nếu không ứng dụng mang niềng đều đặn và nghiêm túc áp dụng cũng sẽ làm kéo dài thời gian niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget