Giới thiệu các cách khắc phục răng thưa hiệu quả

Răng thưa mang lại nhiều phiền toái khi nhai, các loại thực phẩm rất dễ bị mắc lại và còn ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ. Dưới đây là những giải pháp có thể khắc phục răng thưa. 

Răng thưa tác động như thế nào tới đời sống? 

Răng thưa không phải là bệnh lý răng miệng mà là do câu trúc răng và do sự xếp đặt răng khi mọc mà thành. vấn đề răng thưa không tác động đến tình trạng sức khỏe răng miệng, nhưng nếu răng quá thưa thì nó sẽ gây ra một vài trường hợp nhỏ như tác động đến việc ăn nhai hay tác động đến thẩm mỹ khuôn miệng. Khi răng bị thưa, việc ăn nhai ít đa dạng bị ảnh hưởng như: các đồ ăn bám dính lại các khe thưa và làm chúng ta khó chịu mỗi khi ăn uống. Phần các loại thực phẩm dính đó nếu không làm sạch sẽ là mồi nhủ và nuôi vi khuẩn, tạo ra các mảng bám răng miệng xấu và lâu năm sẽ làm tình trạng sức khỏe răng miệng đi xuống. 

Giới thiệu các cách khắc phục răng thưa hiệu quả 

Với những đánh giá, nhận xét trên, có thể bạn đã nắm được răng thưa nói lên điều gì. Việc khắc phục răng thưa hở là việc nên làm nhằm giúp điều trị khuyết điểm về mặt thẩm mỹ cũng như điều chỉnh những đánh giá không tốt về mặt tướng số, giúp bạn có hàm răng đều đẹp, đem tới nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, công việc và tình cảm. 

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm niềng răng ở đâu tốt, uy tín tại Hồ Chí Minh.

Hiện tại để điều trị tình trạng răng thưa thì có khá nhiều phương pháp, tuỳ vào bệnh lý răng miệng và mức độ thưa hở như thế nào. Bệnh nhân có thể lựa chọn một trong 3 giải pháp sau: 

– Biện pháp trám răng thưa: Đây là phương pháp khắc phục răng thưa trở nên khít đều thời gian nhanh nhất. Bác sỹ sẽ đeo vật liệu trám răng composite để bít đầy các khe thưa, trợ giúp răng khít đều với nhau. Thời gian ứng dụng chỉ khoảng 10-15 phút mà giá cả cực kì thấp. 

Khắc phục răng thưa bằng trám răng rất dễ chịu, không can thiệp xâm lấn răng, không gây đau và thường được ứng dụng với vấn đề răng thưa hở ít, khe thưa nhỏ dưới 2mm. Do độ bền của vật liệu trám răng không cao nên nếu răng thưa hở nhiều, khe thưa lớn sẽ không đem đến tác dụng cao. 

– Biện pháp bọc sứ cho răng thưa: Nếu răng thưa hở đa dạng, khe thưa lớn, trám răng thưa không phù hợp, mọi người nên có thể lựa chọn điều trị bằng kỹ thuật bọc răng sứ. Mão răng sứ có kích thước to bản sẽ được chụp ra bên ngoài răng thật sau khi đã mài bớt cùi răng, phục hình giúp răng hết thưa, đều đẹp. 


Bọc răng sứ không chỉ giúp răng hết thưa mà còn trợ giúp điều trị các khuyết điểm khác của răng như răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hoặc sâu hỏng. Mão răng sứ có màu sắc trắng đẹp như răng thật, bền chắc nên bảo đảm chức năng thẩm mỹ và ăn nhai lâu dài cho răng. 

Cách chữa trị răng thưa bằng bọc răng sứ có thể thực hiện cho nhiều trường hợp khác nhau, kể cả răng tha hở lớn. Tuy nhiên, để bọc răng sứ sẽ phải mài cùi răng thật, ảnh hưởng tới men răng. 

– Biện pháp niềng răng thưa: Đây là bí quyết điều trị răng thưa hiệu quả và triệt để hơn tất cả các kỹ thuật khác. Khí cụ chỉnh nha sẽ dịch chuyển răng từ từ khít lại gần nhau, trợ giúp hết thưa hở. Các răng khác đồng thời được chỉnh sửa, mang đến hàm răng thẳng đều, ngay ngắn, khớp cắn chuẩn, răng đẹp thẩm mỹ. 

Thời gian niềng răng thưa thường mất khoảng 1-2 năm điều trị nhưng lợi ích duy trì vĩnh viễn, không phải thực hiện thêm lần nào khác, không xâm lấn răng nên rất dễ chịu và an toàn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget