Độ tuổi phù hợp để nắn chỉnh răng cho trẻ em là khi nào?

Cuộc sống hiện đại, các bậc phụ huynh lại có điều kiện để chăm sóc con, cho con một hàm răng đều, đẹp dù rằng chỉnh nha hơi tốn kém và mất nhiều thời gian. 

Răng trẻ em mọc lệch, nguyên nhân do đâu? 

Nguyên nhân khiến răng trẻ mọc lệch phải nói tới đó chính là khía cạnh di truyền. Nếu trong gia đình có phụ huynh, cô chú… có xương hàm nhỏ, răng quá to hoặc ngược lại gây mất cân xứng khiến các răng lệch lạc, không thể xếp ngay ngắn thì tình trạng này cũng rất dễ xảy ra ở trẻ. 


Tuy nhiên, trẻ bị mất răng sữa sớm, dinh dưỡng kém, bị các chấn thương răng, tình trạng nha chu, mất răng,… có thể tác động đến sự vững mạnh của xương hàm, làm vị trí các răng điều chỉnh dẫn tới xô lệch.

Độ tuổi phù hợp để nắn chỉnh răng cho trẻ em là khi nào? 

Bạn nên đưa trẻ đến chuyên gia chuyên khoa răng hàm mặt niềng răng ở đâu tốt từ lúc 6, 7 tuổi để được kiểm tra và phát hiện răng hàm lệch lạc hoặc nguy cơ sai hình trong tương lai. Nếu nhận thấy trẻ cần được can thiệp chỉnh hình răng miệng sớm, các bác sĩ sẽ cho lời khuyên và chọn lựa giai đoạn điều trị. Một số trường hợp không cần phải chờ đến khi răng sữa rụng hết. 


Giai đoạn nắn chỉnh răng hiệu quả nhất là từ 10 đến 12 tuổi -khi các răng vĩnh viễn đã mọc xong. Lúc này, xương hàm của trẻ đang lớn mạnh, rất tiện lợi để nới rộng và bố trí lại các răng. Ngoài ra, để chỉnh sửa răng cho trẻ thực sự lợi ích và không gặp nhiều cản trở về sau, ngay từ 6, 7 tuổi – khi bắt đầu trẻ thay răng sữa, mọi người nên cho trẻ đi kiểm tra răng miệng thường xuyên. Khí cụ niềng răng phù hợp cho trẻ là niềng răng tháo lắp và niềng răng mắc cài kim loại,...

Có nên niềng răng cho trẻ sớm? 

Chỉnh nha sớm cho trẻ (ở quá trình các tình trạng vững mạnh răng mặt ở trẻ chưa gây hậu quả nghiêm trọng) được chứng minh có khá nhiều tác dụng. Việc can thiệp niềng răng thẩm mỹ từ sớm trợ giúp tiến hành nền xương hàm, định hướng cho các răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Điều trị sớm sẽ giúp hiệu quả niềng răng chỉnh nha tối ưu và không cần phải nhổ răng khi niềng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget