Lựa chọn nên hay không nên nhổ răng khôn mọc lệch?

Nhiều người vẫn luôn trăn trở giữa việc nên hay không nên nhổ răng khôn mọc lệch. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Định nghĩa răng khôn là gì? Răng khôn là răng mọc ở phía trong cùng của 2 hàm răng ở quý khách trưởng thành. Quy trình mọc răng khôn thường kéo dài, có khi đến 1 năm. Thường thì hàm răng của các bạn chỉ đủ chỗ cho 28 cái răng, thế nhưng lại mọc thêm 4 cái răng không ở hai hàm. Điều này khiến khoang răng không đủ chỗ cho răng mọc do vậy những chiếc răng khôn sẽ bị mọc ngược về phía xương hay đâm vào những răng đứng cạnh.


Không ai hiểu chức năng rõ ràng của răng khôn là răng nào tuy nhiên các rắc rối của cái răng này thì ai cũng thừa nhận, nhất là khi chúng mọc sai lạc, mọc ngầm…

Lựa chọn nên hay không nên nhổ răng khôn mọc lệch?

Băn khoăn răng khôn có nên nhổ không vẫn là tranh cãi của nhiều khách hàng. Không phải trường hợp nào răng khôn cũng được bác sĩ nha khoa vận dụng nhổ. Răng khôn khi mọc đúng vị trí sẽ giúp răng chắc khoẻ và thực hiện đầy đủ các chức năng của nó. Trong một số trường hợp mất răng số 7 và triệu chứng mọc răng khôn thẳng thì chiếc răng này sẽ được dùng làm trụ cho phục hình cầu răng của bạn. Bạn sẽ không cần phải trải qua một cuộc tiểu phẫu nhổ răng khôn và không bị những tai biến có khả năng xảy ra.


Đối với trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm gây ra các rủi ro như viêm sưng, sâu răng, đau nhức âm ỉ thì các răng khôn này thường không có tác dụng gì trong việc ăn nhai mà chỉ gây nhiều phiền phức cho khách hàng. 

Thêm vào ấy ở vị trí mọc răng khôn sẽ rất khó trong việc vệ sinh, những mảng bám thức ăn sẽ dễ tích tụ kết hợp với vi khuẩn trong miệng sẽ gây ra hiện tượng sâu răng, viêm nướu, hôi miệng ảnh hưởng đến các răng xung quanh và lây lan sang những vùng mắt, má, cổ… gây xâm hại nhiều đến việc ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Nếu bạn cố chịu đựng những cơn đau sẽ tác động đến hệ thần kinh, tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Do đó nếu khách hàng các bạn cảm thấy cái răng khôn của mình mọc bất thường thì hãy đến trung tâm nha khoa uy tín để được tư vấn giá nhổ răng khôn và thực hiện nhổ bỏ ngay nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget