Tìm hiểu các thông tin xoay quanh khí cụ niềng răng sứ

Niềng răng mắc cài sứ đem đến hiệu quả tốt vì mắc cài sứ giúp điều chỉnh răng một cách mau chóng mà không đau, không hề tổn thương cho răng và cực thẩm mỹ. 

Có phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng sứ? 

Tuy nhiên, không phải mọi tình trạng đều có thể niềng răng mắc cài sứ. Những trường hợp sau đây thì nên tránh: 

- Không niềng răng sứ cho những đối tượng hay chơi thể thao. Khí cụ niềng sứ không được chắc chắn như mắc cài Inox. Nó dễ gây bung mắc cài hay dây thun, dễ gãy vỡ… nên không phù hợp với những người hay chơi thể thao. 

- Nếu như răng khách hàng bị sâu vỡ lớn phái trám to thì không nên niềng răng mắc cài sứ. 

- Những khách hàng có khớp cắn sâu cũng không nên chọn loại khí cụ này. 

Niềng răng mắc cài sứ được chia ra làm 2 loại: 

Niềng răng mắc cài sứ cổ điển: bao gồm hệ thống mắc cài, dây cung cũng như dây thun. Dây thun được gắn lên với mục đích cố định mắc cài và dây cung. Cơ chế hoạt động của điều trị chỉnh nha bằng Mắc cài niềng răng sứ cổ điển là nhờ lực đàn hồi cũng như thúc đầy của dây thun giúp di chuyển răng về vị trí như mong muốn. 

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: là dòng mắc cài cấu trúc bao gồm mắc cài, dây cung và nắp trượt tự động. Hệ thống dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh mắc cài, nhờ vậy giảm thiểu ma sát không tổn hại đến răng mà xương hàm, lực tác động ổn định giúp rút ngắn thời gian điều trị. 


Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chọn lựa công cụ niềng răng mắc cài kim loại thích hợp. 

Trước khi niềng răng bác sỹ thường cần phải thăm khám rất kỹ lưỡng cho khách hàng, soi chụp tổng thể hàm mặt để vừa lên tiến trình chữa trị vừa phát hiện những bệnh lý răng miệng đang gặp phải mà các bạn không biết hoặc biết mà chưa điều trị, xác định được niềng răng bao lâu. Bệnh sâu răng, viêm tủy, nha chu,… đều phải được chữa trị trước khi bắt đầu chỉnh nha niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget